[2019] Du lịch tết ở đâu vừa vui vừa tiết kiệm chi phí?

Du lịch tết ở đâu

Tết Nguyên đán đang cận kề, có rất nhiều cách để mọi người trong gia đình sum vầy bên nhau. Cùng đi đâu đó thay vì ở nhà chẳng hạn? Du lịch tết ở đâu trong khoảng thời gian sắp tới? Đây là câu trả lời dành cho bạn.

Tết Nguyên đán này nên đi du lịch ở đâu, sau khi biết lịch nghỉ Tết Kỷ Hợi sắp tới thì chắc chắn bạn đã có dự định cho mình rồi? Băn khoăn không biết phải làm sao trước quá nhiều lựa chọn. Thường thì ai cũng sẽ nghĩ ngay đến hai phương án. Một là đi du lịch trong nước và hai là đi du lịch nước ngoài. Vậy Tết đi du lịch ở đâu? Điểm đến nào là điểm đến hợp lí trong khoảng thời gian sắp tới? Hãy tự tìm lấy câu trả lời phù hợp nhất trong số này cho mình.

Du lịch trong nước: Theo thống kê từ các trang du lịch lớn thì đây là gợi ý được rất nhiều gia đình lựa chọn mỗi kỳ nghỉ lễ. Hãy tranh thủ khoảng thời gian này. Đây cũng chính là cơ hội để bạn có thể trải nghiệm và khám phá những nét đẹp riêng của quê hương trong ngày Tết. May mắn hơn thì có thể tham gia vài lễ hội truyền thống và thưởng thức những món ăn ngon của vùng miền chỉ có trong ngày Tết mà thôi.

Du lịch nước ngoài: Dù không phải lựa chọn tối ưu nhưng đây vẫn là trải nghiệm thích hợp của những gia đình ưa trải nghiệm nền văn hóa mới. Tết thì không ai muốn bỏ qua những điều đặc biệt ở đất nước mình, nhưng khám phá nhiều điều mới mẻ hơn cũng là một cách hay. Vậy Tết nên đi du lịch nước nào? Ở đây cũng có vài gợi ý dành cho bạn.

Và trước khi quyết định một nơi để đặt chân đến thì hãy cùng cân nhắc trước điều quan trọng này.

Có nên đi du lịch Tết Nguyên đán từ bây giờ?

Du lịch Tết ở đâu? Thường thì thời điểm đẹp nhất để bạn và gia đình bắt đầu những chuyến du lịch chính là sau mồng 3 âm lịch. Khoảng thời gian này là lúc bạn đã tận hưởng những phút giây hạnh phúc bên gia đình, tận hưởng trọn vẹn không khí Tết. Nếu thời gian nghỉ của bạn quá ngắn thì có thể tận dụng luôn ba ngày đầu năm cho chuyến đi của mình cũng được. Vậy là đã xác định được thời gian thích hợp để đi du lịch. Tiếp theo là đi đâu? Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc,… hay một điểm đến tuyệt đẹp nào khác?

Du lịch tết ở đâu

Theo phong tục của người dân Việt Nam từ xưa đến nay thì đầu năm là lúc người ta đi lễ chùa cầu tài lộc, may mắn cho cả năm sắp tới. Khoảng thời gian gần đây thì phong tục này đã dần mai một và bị thay đổi. Người dân thường tranh thủ những ngày nghỉ lễ để đi du lịch và khám phá nhiều cái mới mẻ hơn thay vì chỉ quanh quẩn trong nhà. Và dưới đây là hàng loạt điểm đến mà bạn không nên bỏ lỡ trong dịp Tết Nguyên đán 2019 Kỷ Hợi.

Theo phong tục xưa nay của người Việt Nam, đầu năm thường là dịp đi lễ chùa cầu lộc, cầu tài, cầu may mắn cả năm. Trong những năm gần đây thói quen này bắt đầu thay đổi, người dân thường tranh thủ những ngày nghỉ đầu năm để đi du lịch, được trải nghiệm văn hóa đón Tết tại các vùng miền trên đất nước. Dưới dây là những điểm đến mà các bạn không nên bỏ qua trong dịp Tết nguyên đán 2018 này.

Địa điểm du lịch Tết trong nước

Sapa

Du lịch tết ở đâu

Nàng thơ của Tây Bắc luôn rất quyến rũ mỗi đợt xuân về. Đây cũng là địa điểm du lịch đã quá nổi tiếng, được ưu ái nhiều về khung cảnh, bầu không khí mát mẻ , trong lành. Đây cũng là gợi ý hợp lý cho một kỳ nghỉ thư giãn. Sapa thời điểm này có những thửa ruộng bậc thang thấp thoáng trong sương, những ngôi nhà len lỏi trên sườn đồi đều khiến bất cứ ai lần đầu nhìn thấy là bị say lòng. Bạn có thể chinh phục đỉnh Fansipan, đi dạo trên con đường rải đá, tham quan những điểm đến nổi tiếng, ngắm hoa đào, hoa mận đua nhau nở rộ,… Du lịch Tết ở đâu? Sapa chính là một gợi ý không tồi.

Hà Giang

Du lịch tết ở đâu

Địa đầu của Tổ quốc luôn có sức hấp dẫn kỳ lạ với các tín đồ mê xê dịch bởi vẻ ngoài hoang sơ, hùng vĩ. Đặc biệt là vào mùa xuân, cái khoảng thời gian mà khắp nơi đều tràn ngập sự sống mới thì Hà Giang vẫn cứ hoang sơ, hùng vĩ vậy, thêm một chút thơ mộng, mọi thứ đều hiện ra chân thật ngay trước mắt. Vì chưa chịu nhiều tác động của các hoạt động du lịch, không có quá nhiều dịch vụ nghỉ dưỡng tại đây nên Hà Giang luôn nằm trong “must list” của tất cả mọi người. Đến với địa điểm này bạn còn có thể thử nghiệm đủ thứ đặc sản của dân tộc H’mông, sau đó mua về làm quà để mọi người cùng nhau quây quần thưởng thức. Xét một cách nghiêm túc thì đó cũng là một dạng hạnh phúc.

Tràng An – Bái Đính

Du lịch tết ở đâu

Đẹp như một bức hoa tình cho dù có đang là mùa nào đi chăng nữa. Quần thể danh thắng Tràng An – Bái Đính này là sự kết hợp khung cảnh hùng vĩ và nên thơ của thiên nhiên mà bạn không nên bỏ lỡ. Mỗi dịp Tết đến, Tràng An – Bái Đính lại thu hút một lượng lớn khách du lịch ghé qua để thưởng ngoạn phong cảnh và tới để cầu phúc cho năm mới sắp đến. Ngoài ra thì bạn cũng có thể tham thú các hang động, ngắm những dãy núi trải dài, ngồi trên thuyền và ngắn những thảm lúa xanh đang bắt đầu vụ mùa mới. Chắc chắn sắc xanh này sẽ mang lại nhiều cảm xúc dành cho bạn, cũng như những gì mà nơi đây có sẽ mang lại thật nhiều trải nghiệm đáng nhớ cho du khách.

Yên Tử

Du lịch tết ở đâu

Nhắc đến du lịch tết ở đâu thì chắc chắn không thể bỏ qua cái tên Yên Tử. Bạn có thể tới đay để vãn cảnh đầu năm, cũng như có thể cầu mong một năm mới tốt đẹp hơn. Điều đặc biệt ở Yên Tử chính là chùa Đồng nằm trên đỉnh núi rất linh thiêng. Khác du lịch tới đây thường không ngại vượt qua quãng đường dài, họ đi bộ lên đến đỉnh núi hoặc di chuyển bằng cáp treo để tới được đây. Dịp đầu năm thì các Phật tử cũng đổ dồn về khá nhiều, nên cũng là dịp hay để bạn ghé Yên Tử. Nhưng đừng quên đi lại cho thật cẩn thận vì đường lên núi rất gồ ghề, khó đi, hãy cẩn thận để tránh xảy ra sự cố ngoài ý muốn ngày đầu năm.

Mộc Châu

Du lịch tết ở đâu

Khí hậu Mộc Châu thì mát mẻ quanh năm, nắng chan hòa nhẹ nhàng cả vào mùa xuân khi tiết trời vẫn còn chút se lạnh. Len lỏi trong đó là màu hồng, trắng của hoa đào hoa mận. Mộc Châu thời điểm này tuy vắng sắc vàng óng ánh của lúa, nhưng bù lại nó lại phủ lên mình chiếc áo đẹp theo cách rất riêng. Sắc hoa trải dài, xen lẫn nhau từ quốc lộ 6 đến tận bên trong các bản làng xa xôi hẻo lánh. Thêm sự trầm mặc của những ngôi nhà ẩn hiện giữa thung lũng hoa, khung cảnh hiện ra trước mắt bạn lúc này thực sự xuất sắc. Ngoài ra thì đầu năm, Mộc Châu còn có lễ hội Khai Hạ. Bạn có thể hòa cùng người dân nơi đây trải nghiệm một cái Tết thật khác biệt, thưởng thức chén rượu ngô ấm nồng, hít hà mùi thơn từ các món ăn mà chỉ ở đây mới có.

Cố đô Huế

Du lịch tết ở đâu

Huế thì lúc nào cũng nhẹ nhàng và ngọt ngào, nơi này lưu giữ tất cả những bằng chứng về triều đại phong kiến cuối cùng của Việt Nam. Nên lẽ dĩ nhiên, tới đây, bạn có thể khám phá được khá nhiều thứ. Đến với cố đô Huế, bạn có thể chiêm ngưỡng những di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng mang đậm hơi thở cổ xưa như: đại nội, lăng Tự Đức, chùa Thiên Mụ,…. Cũng có thể thưởng thức những món ăn ngon nổi tiếng của mảnh đất này như cơm hến, chè, bánh xèo, nem nướng,… Những món ăn này luôn biết cách khiến bạn phải nhớ thương bởi hương vị đặc biệt chỉ nơi này mới có. Bất cứ du khách nào đến đây lần một, đều muốn quay lại thêm nhiều lần nữa. Và có lẽ, bạn cũng sẽ không phải là ngoại lệ.

Đà Nẵng – Hội An

Hai điểm đến này thưc sự là hai bức tranh hoàn toàn khác biệt nhau, cho dù chúng có cùng ở một nơi đi chăng nữa. Du lịch Tết ở đâu? Nếu chưa từng ghé qua cho đến 2019 này thì đây chắc chắn là điểm đến mà bạn nên ghé. Thành phố lộng lẫy bậc nhất Việt Nam vào những ngày chuyển giao thời khắc năm cũ – năm mới sẽ rất ấn tượng với những màn bắn pháo hoa tuyệt đẹp tại các địa danh nổi tiếng. Nơi này lúc nào cũng nhộn nhịp đông vui và không thiếu gì chỗ để cho bạn vui chơi cả. Đó có thể là Bà Nà Hill, Ngũ Hành Sơn, biển Mỹ Khê, cầu Hàn,… Tất cả đều nhộn nhịp và đẹp rực rỡ.

Du lịch tết ở đâu

Thế nhưng khác với Đà Nẵng nhộn nhịp, Hội An lại xuất hiện như một nốt trầm dịu dàng trên bản nhạc. Nó cứ bình bình mà hạ gục trái tim của bất cứ ai ghé qua. Vào khoảng thời gian cuối năm, nơi đây ngập tràn trong màu sắc của những chiếc lồng đèn treo đầy trên phố. Nằm đầy bình yên bên canh dòng sông Hoài và chùa Cầu. Chắc chắn, mọi buồn lo sẽ tan biến rất nhanh khi bạn đăt chân tới đây.

Đà Lạt

Du lịch tết ở đâu

Nếu không ăn Tết ở nhà thì bạn có thể tới Đà Lạt để đắm mình trong sắc hoa dịp đầu năm tại đây. Thiên nhiên Đà Lạt lúc nào cũng đẹp và bức tranh nơi này ngày càng quyến rũ hơn vào mùa xuân, khi tất cả những gì Đà Lạt có đều rực rỡ cùng một lúc. Tới Đà Lạt vào khoảng thời gian này, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng không gian ngập sắc hoa từ cuối tháng 1 cho đến hết đầu tháng 2, tại dốc Đa Quý, hồ Xuân Hương, hồ Tuyền Lâm, dọc đường Trần Hưng Dạo đều được phủ hồng bởi sắc hoa mai anh đào. Những cánh hoa tuy bé nhỏ nhưng lại đủ sức để phủ kín một khoảng không, nhờ nó mà Đà Lạt đẹp ngỡ ngàng như trời Tây, xuất hiện như một bức tranh trong câu chuyện cổ tích nào đó nữa vậy.

Nha Trang

Du lịch tết ở đâu

Trong khi bầu không khí ngoài miền Bắc lạnh lẽo thì bạn có thể trốn lạnh tại Nha Trang. Biển xanh, cát trắng, nắng vàng, chắc chắc sẽ khiến trái tim bạn phải xao xuyến. Du lịch Tết ở đâu? Đây là một gợi ý cho bạn, trong khi mọi người xuýt xoa vì rét thì bạn lại đang vui hết nấc tại Vinpearl Land, bận mua sắm tại chợ Đầm, mải ngắm nghía mọi thứ ở Viện hải dương học hoặc tháp bà Ponagar,… rồi. Chắc chắn với hàng loạt điểm đến thú vị như thế này thì kỳ nghỉ của bạn sẽ trở nên mới mẻ, hoàn hảo hơn.

Phú Quốc

Du lịch tết ở đâu

Phú Quốc luôn là điểm đến số 1 của các bạn trẻ khi chưa biết đi đâu dịp Tết Nguyên đán này. Hòn đảo Ngọc của miền Nam luôn là bức tranh tuyệt mỹ  của thiên nhiên với biển xanh, cát trắng, nắng vàng. tuyệt đẹp. Đến với Phú Quốc, bạn dễ dàng bị thuyết phục bởi những gì mà nơi này sở hữu. Bạn có thể đắm mình trong làn nước xanh trong, đi du thuyền, câu cá trên biển, lặn ngắm san hô, khám phá mọi ngóc ngách trên hòn đảo này và tổ chức một vài bữa tiệc nướng nho nhỏ ngay tại bờ biển,… chắc chắn đây sẽ là một cái tết vô cùng đáng nhớ.

Du lịch nước ngoài dịp Tết

Nếu như thời gian gấp rút kèm theo khả năng tài chính còn nhiều hạn chế thì bạn có thể tới các nước châu Á, bằng không dư giả thời gian thì cứ đi châu Âu cho thoải mái nhé. Nhưng với kỳ nghỉ chỉ kéo dài có 9 ngày, trong đó ba ngày đầu năm đã dành trọn cho gia đình thì bạn nên du lịch tại các nước Đông Nam Á hơn. Các nước này gần, sẽ tiết kiệm kha khá chi phí đi lại cho bạn, chưa kể chuyện ăn ở, mua sắm cũng rất thuận tiện nữa,…. Có thể kể đến một vài cái tên như:

Thái Lan

Du lịch tết ở đâu

Xứ sở chùa Vàng này nhất định phải là gợi ý đầu tiên giải quyết câu hỏi du lịch tết ở đâu. Thái Lan sở hữu khá nhiều thắng cảnh đẹp lại có nền văn hóa truyền thống giàu bản sắc, người dân thân thiện, tốt bụng và rất biết cách chiều lòng khách du lịch ghé qua. Chính vì thế, không chỉ trong dịp lễ tết mà bất cứ khi nào, đây cũng là điểm đến được xướng tên nhiều nhất. Thường thì đi du lịch Thái Lan dịp Tết, các du khách sẽ tới Bangkok trước, sau đó mới ghé thăm các điểm tham quan nổi tiếng khác như Pattaya, Chiang Mai, Phuket… để trải nghiệm và thưởng thức những món ăn ngon ở đây. Đặc biệt, các chi phí ở Thái Lan đều rất rẻ, dịch vụ du lịch lại tốt. Nên đây chắc chắn là lựa chọn tuyệt vời cho khách du lịch có thời gian, có đam mê nhưng khả năng tài chính lại hơi hạn hẹp rồi.

Malaysia và Singapore

Du lịch tết ở đâu

Trong dịp Tết Nguyên đán này, có rất nhiều khách du lịch yêu thích hành trình khám phá hai quốc gia là Malaysia và Singapore. Bạn có thể đặt vé máy bay đi Singapore tham quan các địa điểm nổi tiếng như đảo Sentosa, vườn Garden By The Bay, công viên Merlion Park, nhà hát con sò Esplanade… trước. Sau đó tiếp tục cuộc hành trình của mình bằng cách bắt xe buýt tới Malaysia. Malaysia tuy không sở hữu quá nhiều địa điểm nhưng thành phố Melacca thực sự là một nơi đáng để đến, ngoài ra cũng đừng bỏ lỡ cao nguyên Genting,…

Đây cũng là hai thiên đường mua sắm lớn và sôi động của châu Á. Chính vì vậy bạn có thể tìm thấy hàng loạt hàng hóa tại đây với mẫu mã cũng như giá cả vô cùng đa dạng. Quan trọng hơn nữa là, thời điểm này là lúc hàng loạt nhãn hàng đồng loạt giảm giá, khuyến mại, rất có thể bạn sẽ tìm được vài món hàng hiệu chất lượng với giá hời đấy!

Indonesia

Du lịch tết ở đâu

Du lịch Tết ở đâu? Indonesia là một gợi ý khác biệt dành cho bạn. Khoảng thời gian Việt Nam đang là Tết âm lịch thì Indonesia lại có nhiệt độ trung bình khoảng 22 đến 30 độ C, nhìn chung khá là ấm áp, khô ráo, phù hợp để bạn có những trải nghiệm du lịch thú vị. Đến với Indonesia khoảng thời gian này, bạn không thể bỏ qua thủ đô Jakarta, hòn đảo Bali thơ mộng, thành Medan, thành phố Yogyakarta, thành phố Semarang… đây đều là điểm đến có cảnh quan đẹp, đồ ăn ngon, và chắc chắn chúng sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm thực sự thú vị.

Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc

Du lịch tết ở đâu

Còn nếu như bạn muốn tận hưởng trọn vẹn không khí lạnh giá trong dịp đặc biệt này thì có thể tới Nhật Bản, Hàn Quốc hoặc Trung Quốc. Đây đều là những nước mà số đông lựa chọn ghé qua. Chúng đều sở hữu danh lam thắng cảnh đẹp, nền văn hóa truyền thống đa dạng và đặc sắc. Chắc chắn bạn sẽ tìm được hàng loạt trải nghiệm tuyệt vời những đất nước này. Chưa hết, Hàn Quốc và Trung Quốc cũng đang đón Tết âm lịch giống như Việt Nam, nên đây cũng là một dịp để bạn trải nghiệm cái tết thật khác nơi xứ người. Chiêm ngưỡng sắc màu lễ hộ cũng như được hòa mình vào những trải nghiệm mới mẻ ở đây.

Châu Âu

Du lịch tết ở đâu

Mặc dù phương Tây không có Tết Nguyên đán như chúng ta nhưng vẫn có rất nhiều du khách Việt muốn đến đây trong thời điểm này. Để tận hưởng bầu không khí một ngày bình thường ở châu Âu, được tự do tham quan, khám phá, trải nghiệm. Trong số hàng loạt cái tên trên bản đồ thì Anh và Pháp là hai quốc gia được chọn lựa nhiều nhất. Nếu Anh nổi tiếng với những công trình kiến trúc nguy nga tráng lệ, sự bình yên và cổ điển phủ khắp chốn. Thì Pháp lại phù hợp với những bạn trẻ du lịch cặp đôi hơn, nó cũng khá hợp cho một kỳ nghỉ tuần trăng mật cho cặp đôi mới cưới.
Tuy nhiên có một vấn đề nho nhỏ khi đi du lịch tại trời Âu đó chính là sự tốn kém. Tốn kém cả về tiền bạc lẫn thời gian. Vì thế, hãy cân nhắc kỹ điều này để không làm ảnh hưởng đến chuyến đi và hành trình trải nghiệm của bạn.

Du lịch Tết ở đâu? Bạn đã có câu trả lời hợp lý nhất cho mình chưa?

0966.778.790