Đi cắm trại bằng xe hơi – Phong cách – kiểu xe ô tô hay được sử dụng

Đi cắm trại bằng xe hơi – Một trong những lựa chọn từ nhà tới những địa điểm Camping khá an toàn. Một hành trình đi cắm trại bằng ô tô, luôn mang tới một cung đường di chuyển nhẹ nhàng. Đơn giản, hạn chế tối đa những mỏi mệt khi chúng ta có những hành trình cùng gia đình. Đi cùng cả nhà có trẻ con, bố mẹ hay ông bà là người cao tuổi cùng đi.

Đi cắm trại bằng xe hơi

Đi cắm trại bằng xe hơi và vì sao?

Với cắm trại, nó vẫn được tính vào một dạng hoạt động du lịch bụi, một hành trình với những người trẻ. Moto hay xe máy luôn được coi như một lựa chọn đúng bài. Một trải nghiệm xứng đáng so với tính chất mà kiểu, loại hình đi du lịch này được sinh ra.

Tuy nhiên, khi nhìn vào hoạt động cắm trại ngoài trời. Mô hình này không chỉ được coi là một dạng du lịch bụi. Một hoạt động ngoài tạo ra cho mình một hành trình di chuyển đường dài, tổ chức những hoạt động ngoài trời. Thì trong mắt nhiều người khác, thì nó cũng là một buổi đi chơi, một hành trình đi xa xa thành phố.

Cho người lớn một không gian trong lành, một khung cảnh tuổi thơ trên một bãi đất rộng, một mặt hồ nước lớn. Và cùng bọn trẻ con chơi những trò chơi tuổi thơ của bố mẹ, nó là ý tưởng. Là cái mong muốn của không ít người ngày nay, khi cuộc sống, công nghệ. Các góc độ khác giúp chất lượng sống của con người phát triển hơn.

Đi cắm trại bằng xe hơi cũng là một hình ảnh khác – một góc độ minh chứng cho chất lượng sống của chúng ta ngày càng cao. Việc sở hữu ô tô có giá trị dưới từ 800 triệu tới khoảng 1,5 tỷ đồng, cũng dế hơn. Và chúng là những dòng – kiểu xe phù hợp từ không gian. Tới việc chuyên chở đồ đi Camping, đi phượt ngày càng tinh thế và thực dụng hơn.

Và đó, là lý do vì sao – không ít người lựa chọn đi cắm trại bằng ô tô ngày nay. Như một cách thay đổi không khí, đi chơi cuối tuần mới lạ hơn. Thay vì hướng vào những khu nghỉ dưỡng, Resort cao cấp ngày nay.

Đặc điểm dòng ô tô để đi cắm trại gồm những gì?

Trước hết, với ô tô để chở cả nhà đi Camping. Trước hết thì chúng phải là dòng xe rộng, thoáng cũng như một không gian chở đồ lớn. Thường chúng ta sẽ nghĩ tới những dòng xe cao, rộng.

Và khi nhắc tới chúng ta luôn có những cái tên: Innova, Xpander – theo cách gọi của những người ít hiểu về xe nhất. Suy nghĩ đơn giản nhất là một chiếc xe 7 chỗ, to và gầm cao.

Đi cắm trại bằng xe hơi

Và quả thật, với 2 dòng xe nói trên với tên đầy đủ là Toyota Innova, hay Mitsubishi Xpander. Hiện là những dòng xe gia đình – đa dụng vừa miếng. Cũng như có một trải nghiệm từ không gian ngồi – tới khoang hành lý phía sau vô cùng thoải mái.

Tuy vậy, sử dụng ô tô hay kể cả với xe máy. Thì chúng ta cũng nên nhìn và cân đối những gì chúng ta sử dụng trong một chuyến đi. Có những gia đình đơn giản, mang theo một chiếc thảm dã ngoại, một xách đồ ăn nhỏ, và ngồi ăn ngoài trời.

Thì những dòng xe đô thị nhỏ, những kiểu Hyundai I10, KIA Morning nhỏ xinh mà chị em yêu thích. Cũng có một không gian sử dụng khá tốt. Thoải mái cho những chuyến đi gia đình kiểu kiểu như thế rồi.

Còn với những người có kỹ năng tốt, có lều và những đồ dùng cắm trại lớn khác đi kèm. Thì đi cắm trại bằng xe hơi sẽ cần những dòng xe lớn hơn. Những dòng xe có một thùng hành chuyên chở lớn như xe bán tải.

Và cũng không quên, chọn ô tô nào để đi cắm trại. Nó còn phụ thuộc lớn vào điều kiện kinh tế của gia đình nữa.

Những lựa chọn đi cắm trại bằng xe hơi cảm thấy thoải mái nhất

Với tiêu chí thoải mái nhất, Armyhaus không chọn những dòng xe nhỏ. Xe I10 hay xe Morning cho bạn, bởi chúng không giúp cả nhà có một cảm giác tốt. Một sự thoải mái khi chạy đường trường như trên những dòng xe lớn hơn.

Toyota Vios – Ô tô đi cắm trại cho gia đình

Không chỉ được nhắc tới như một con xe có một khả năng di chuyển, luồn lách trong phố tối ưu. Mà Toyota Vios có một khả năng vận hành khá ổn khi chạy đường trường, chạy tốc độ cao. Ở những dòng xe đời 2020 – 2021, Toyota Vios cũng cải thiện khá nhiều về độ ồn, những tiếng ù ù khi chúng ta chạy xe ở tốc độ cao.

Một tiếng ồn nhỏ hơn, ổn hơn và êm hơn. Nó giảm bới sự mệt mỏi, đau nhức khi người ngồi phải ngồi lâu trên xe. Dù là một diềm cắm trại cách nhà 1 tiếng thôi, nhưng một con xe cách âm tốt. Nó cũng giúp người ta cảm thấy bớt mệt hơn khá nhiều.

Nó là ưu điểm khi nói về mẫu ô tô để gia đình đi chơi này. Cũng như, nó là ưu tiên cho những buổi đi nhẹ, những nơi cách trung tâm từ 10 – 20 km. Và không phải là những khu vực rừng, núi.

Đi cắm trại bằng xe hơi

Ngoài ra, việc đi cắm trại bằng xe hơi Toyota Vios – bị coi như một dòng xe hơi đô thị nhỏ. Nhưng bên trong khoang xe là một không gian luôn được đánh giá là thoáng – rộng cho 4 người lớn. Cùng một cốp sau cơ bản Full set đồ Camping cho gia đình với

  • Lều cắm trại
  • Bộ bàn ghế dã ngoại
  • Thùng lạnh bảo quản thức ăn
  • Bếp củi, bếp nướng than hoa dạng Campingmoon MT3 cho một gia đình 4 người
  • Cũng như những dòng bếp mini, bếp ga gấp gọn – vốn chả tốn diện tích chứa đồ

Và khi chứa đầy đồ phía sau Vios và di chuyển với một cốp sau hơi nặng. Thì xe lại còn êm ái, ổn định hơn – dù ở mức đủ dùng, nhưng nó cho chúng ta có được sự thoải mái cao. Nhất là với bọn trẻ con.

Toyota Innova – Xe gia đình 7 chố quốc dân

Về trải nghiệm lái, tiếng ồn trong xe khi đi xa. Toyota Innova sẽ không nhỉnh hơn nhiều so với Toyota Vios. Cũng bởi chúng chung nhà Toyota, và cùng lắp ráp ở trong nước. Và mọi thứ – nó ở mức chấp nhận được so với giá trị, giá bán hiện tại của những mẫu xe này.

Về tiện ích, Innova mang tới một không gian rộng nhất phân khúc. Từ không gian 2 hàng ghế trước, tới không gian ở hàng ghế thứ ba, cũng như không gian để đồ khi gấp gọn hàng ghế thứ ba lại. Và có thể đủ một setup đồ Camping cho 8 – 10 người. Còn với 01 gia đình 4 người, nó lại quá dư giả so vo với nhu cầu đó.

Và với những con Innova này hay lát nữa là Mitsubishi Xpander – đi cắm trại bằng xe hơi được nói tới. Chúng ta luôn không có cơ hội dùng hết 7 chỗ ngồi trên xe. Bởi khi khai thác hết 7 chỗ ngồi, không gian chở đồ dường như là không còn bao nhiêu.

Và dù như nào, khi chọn xe 7 chỗ và mang đồ cắm trại cho tới 10 người. Tỷ lệ cao là chúng ta luôn có nhiều gia đình, với nhiều chiếc ô tô khác cùng đi trong hành trình này.

Nói luôn về Xpander của Mitsubishi

Mitsubishi Xpander thực sự mang tới một hơi thở mới cho dòng xe du lịch MPV 7 chỗ. Không chỉ là một lựa chọn, một ý kiến giúp anh em có được đi cắm trại bằng xe hơi gì? Xpander hiện mang một thiết kế khá bắt mắt, hiện đại và có vẻ gì đó là cao cấp trong mắt người dùng.

Đi cắm trại bằng xe hơi

Về không gian, thôi thì xe Nhật mà. Luôn rộng rãi thoải mái, khả năng chuyên chở tốt đối với một dòng bảy chỗ. Một đặc tính giúp chúng ta luôn có được một trải nghiệm đi cắm trại bằng xe hơi. Cũng như sử dụng thường ngày trong phố. Nó luôn cân bằng – tiện lợi – hoàn hảo.

Nói về tiếng ồn, không gian khi chúng ta chạy xe ở tốc độ cao. Mitsubishi Xpander cho một độ ồn khá lớn, một trải nghiệm có phần khó chịu cao với người dùng. Với nhiều người chưa quen với việc đi ô tô, đi xa.

Và cũng là điểm gây War hơi nhiều trên những cộng đồng xe. Mà mình không muốn nói sâu hơn.

Nhưng tổng quan, việc đi cắm trại bằng xe hơi với Mitsu Xpander, nó mang tới không gian đủ rộng. Cũng như mang đồ đạc theo một cách thoải mái. Trong cấu hình của chiếc ô tô 7 chỗ.

Người mê cắm trại chọn đi cắm trại bằng xe hơi kiểu gì?

Khác với một lựa chọn ô tô đi cắm trại gia đình. Người đi cắm trại chuyên nghiệp, sinh tồn và khám phá. Họ lại ưu tiên những con xe lớn, những dòng xe mang tính năng Offroad, địa hình chuyên nghiệp hơn.

Kiến thức về xe của những người chơi này cũng cứng hơn. Và ngoài xe, thì những món đồ chơi như Lều nóc, tời xe, những phụ kiện sinh tồn. Nó luôn được có sẵn, để trong khoang đồ – hay lắp trang trí trên xe rất ngầu.

Ford Ranger – Mẫu bán tải ăn khách nhất

Ranger là một con bán tải thay đổi giá trị trải nghiệm của chính phân khúc. Con xe địa đình, cơ bản chỉ cần 2 cầu, máy khỏe, chở được ít hàng. Thì từ năm 2016, Ranger thay đổi với một không gian nội thất, công nghê giao tiếp với xe được coi là xịn nhất thời điểm đó.

Và tiếng ồn trong khoang xe, đời 2021 Ford còn mang tới một công nghệ cách âm chủ động. Với những tần số âm thanh đối lập, triệt tiêu mọi tiếng ổn từ ngoài đi vào trong xe. Giúp cho không gian bên trong, gần như không có chút phiền hà gì?

Với anh em chọn Ford Ranger để đi phượt, cắm trại. Thùng hàng mà sử dụng hết được trong một chuyến đi. Có lẽ là một hành trình tính bằng tháng, nó quá lớn, quá dư giả cho 01 buổi đi chơi.

Cùng với đó, khi dòng bán tải ngày càng đẹp hơn. Thì những mẫu bán tải Mitsubishi Triton, Toyota Hilux. Cũng được làm đẹp hơn, nhiều công nghệ tương tự SUV – xe địa hình hạng sang. Giúp cho trong mắt anh em đam mê Camping, luôn là một lựa chọn tối ưu nhất.

Những dòng xe địa hình cũ

Nó là một lựa chọn mang tính “sát phạt” một người mê cắm trại. Một dòng xe hơi dùng trong những chuyến Camping – với một mức giá bán rẻ. Mua về với giá bán dễ tiếp cận như những con Land Cruiser đời trước 90. Mơi hơn thì dòng từ 94 – 98.

Đi cắm trại bằng xe hơi

Giá thì rẻ thôi, nhưng nuôi những con xe này để chạy đi cắm trại. Tổ chức những hoạt động sinh tồn ngoài tự nhiên. Chi phí một năm nuôi xe có lẽ còn hơn nhiều khoản tiền mà một người đam mê bỏ ra và sở hữu chúng.

Chi phí dọn lại một chiếc Toyota Land Cruiser ở tầm này cũng ngót 100 triệu. Loại bỏ trường hợp phải làm lại máy nếu có. Nhưng những con xe địa hình như này, đi hơi phá, chạy vào trong rừng thì nó không tiếc. Không ót tiền khi đất đá văng lên, cũng như không may ăn tý xước sát.

Cuộc chơi không chỉ dành cho những người thích đi Camping. Mà nó còn là một kiều đi chơi, cắm trại – sinh tồn vô cùng đàn ông và mạnh mẽ. Và những con xe như này, vẫn luôn có giá, có hội hè giao lưu và Trade xe với nhau.

Khiến cho những con xe hơi dùng đi cắm trại này hiện còn có dấu hiệu tăng giá so với thời điểm trước.

Và đồi chơi trên một chiếc xe như thế

Chơi xe địa hình là một thú chơi an bài, đồ chơi – đồ độ cao hơn 01 con xe. Một lựa chọn đi cắm trại bằng xe hơi, với con xe bán tải mua 1 tỷ. Ốp đồ chơi 2 tỷ nó là bình thường, tự nhiên không phải nói.

Với những người chơi địa hình, bán tải khi đi cắm trại. ít nhất, nều nóc ô tô luôn là một phụ kiện cơ bản phải có. Một món đồ chơi khi anh em đi cắm trại vô cùng đắt đỏ, cũng như chờ đặt hàng về khá lâu mới có. Giúp cho anh em có thể cắm trại ở bất kỳ đâu? Trong bất kỳ một không gian nào?

Tiếp đó là mâm lốp, cuộc chơi dùng ô tô bán tải đi cắm trại. Những cung đường địa hình yêu cầu anh em có một bộ mâm lốp khỏe. Bộ vỏ – lốp gai to, cỡ lớn mới giúp những con xe này có được khả năng chạy địa hình tốt nhất.

Riêng 2 món kể trên, nó nghiến của một người chơi sử dụng ô tô đi cắm trại bằng xe hơi là một con bán tải khoảng từ 1 – 2 trăm triệu cũng dễ. Và với nhóm đồ VIP hơn, cao cấp hơn, thì giá bán của những món đồ chơi này nó lại vô biên, bạt ngàn.

Cuối cùng, chuẩn bị đi cắm trại bằng xe hơi

Và cũng như xe máy, khi đi cắm trại, đi phượt bằng ô tô. Chúng ta cũng nên:

  • Kiểm tra và bảo dưỡng xe: Luôn có, và quen kiểm tra xe trước khi bắt đầu một chuyến đi dài. Hãy mang xe đi kiểm tra kỹ càng và khắc phục những nguy cơ có thể khiến xe bạn hỏng hóc và gặp sự cố trong hành trình.
  • Kiểm tra kỹ – bơm lại lốp dự phòng, dù không dùng bao giờ. Nhưng việc thoát hơi, non đi sau một thời gian để không là có. Nên bơm lại, đúng cân trước khi đi theo khuyến cáo
Đi cắm trại bằng xe hơi
  • Bộ tool thay lốp, cũng cần được kiểm tra kỹ, xếp lại và dễ tìm trong trường hợp cần thiết
  • Bộ đàm liên lạc: với một chuyến đi cắm trại bằng xe hơi. Đa phần anh em hay đi theo đoàn lớn, và bộ đàm được coi như cách kết nối. Trao đổi tức thì nhanh và quan toàn nhất qua sống Radio, chứ không phải ứng dụng, phần mềm điện thoại. Luôn phụ thuộc vào kết nối 4G hay 5G trong tương lai.

Ngoài ra, với những chuyến gia đình, những người lâu không đi xa. Nên rèn tâm lý tập trung, một thói quen quan sát lại với những cung đường dài. Chạy tốc độ cao một cách an toàn cho cả gia đình, cũng như check kỹ cung đường di chuyển, kinh nghiệm của những người trước đó.

Người ít đi, cũng nên tham khảo trước những hội nhóm, cộng đồng cắm trại nói chung. Tới những nhóm Đi cắm trại bằng xe hơi – Nhóm Bobihome nói riêng. Nơi kinh nghiệm đi phượt, cắm trại bằng ô tô luôn được chia sẻ kỹ, và chi tiết nhất.

====

Với những thông tin đơn giản, cách nói chuyện giản đơn. Hình ảnh, tên xe kiểu: Ừ! Biết nó đấy, thấy nó nhiều ngoài đường đó. Hy vọng chuyện Đi cắm trại bằng xe hơi phần nào cũng được khai sáng cho mọi người. Cuối cùng, đừng quên những món đo Camping cho cả ô tô, xe máy luôn sẵn hàng tại:

  • Cơ sở 1: 36, Nguyễn Viết Xuân, Thanh Xuân, Hà Nội – Điện thoại: 0966 77 87 90
  • Cơ sở 2: 68/25B Trần Quang Khải, P. Tân Định, Quận 1, TP. HCM – Điện thoại: 0966 88 87 90
0966.778.790