Làm sao để du lịch mùa dịch an toàn trong Tết Nguyên đán 2021

Theo dòng sự kiện, nhu cầu đi du lịch trong Tết Nguyên đán 2021, và những thông tin về đại dịch Covid-19 lại bùng thêm lần nữa. Sau khi mọi thứ được kiểm soát một cách ổn định, thì câu hỏi du lịch mùa dịch an toàn trong Tết Nguyên đán 2021? Sẽ tiếp tục được đặt ra….

Và đi hay không đi du lịch Tết Nguyên đán 2021 trong lúc này. Có lẽ đã có những câu trả lời an bài, những lựa chọn an toàn cho mỗi gia đình trong thời điểm này. Và nếu vẫn có những ý định mang tới một cái Tết trọn vẹn, một chuyến du lịch mùa dịch an toàn. Thì đây là một nội dung dành cho các bạn.

Những xu hướng du lịch được ưa chuộng hậu Covid-19

Bài toán này vốn từng có một lời giải khá rõ từ năm 2020. Những chuyến đi có mật độ dày hơn từ tháng 6 – 9 năm ngoái. Khi vùng dịch trong nước gần như không còn điểm nào quá phức tạp trong Mùa Covid đầu tiên. Theo cách gọi của cộng đồng mạng.

Nhưng nói gì thì nói, xu hướng du lịch hậu mùa dịch Covid-19 luôn mang trong mọi hành trình là sự phòng thủ. Những lựa chọn kiểu “đánh nhanh thắng nhanh”. Đủ cho mình có đủ thời gian nghỉ ngơi, vui chơi với những ý nghĩa trong du lịch mang lại. Và xu hướng đầu tiên là….

Lựa chọn du lịch gần nhà

Và sẽ là câu trả lời Làm sao để du lịch mùa dịch an toàn trong Tết Nguyên đán 2021 cho những ai chưa kịp lên một kế hoạch du lịch cho gia đình. Một điểm du lịch gần nhà, một điểm đến có thể di chuyển bằng phương tiện cá nhân.

Hạn chế 1 khoản tàu xe, máy bay nơi luôn tập trung khá đông người. Tất nhiên, một khi đã đi du lịch trong bất kỳ một thời điểm nào trong mùa dịch. Đông người là điều khó tránh khỏi trong mọi tình huống, và cụm từ “hạn chế” có lẽ là cách cắt nghĩa chính xác, an toàn nhất để làm sao đi du lịch an toàn sau đại dịch.

Tại Việt Nam, những điểm du lịch được coi là “gần nhà” thường không quá sáu tiếng di chuyển bằng ô tô từ nơi ở, đồng thời sở hữu đa dạng các trải nghiệm, từ vui chơi giải trí đến ẩm thực, nghỉ dưỡng phù hợp với mọi nhu cầu.

Chính vì vậy nên không khó lý giải tại sao Quảng Ninh, Sapa là một trong những điểm đến thu hút đông khách nhất tại miền Bắc sau cả hai đợt dịch. Cũng như Vũng Tàu, Nha Trang và Đà Lạt cũng là một trong những điểm du lịch hút khách trong Nam.

Làm sao để du lịch mùa dịch an toàn trong Tết Nguyên đán 2021 cũng như không mang nhiều sự mỏi mệt cho cả nhà. Thì đây là những gợi ý, lựa chọn cực kỳ an bài khi chúng ta còn muồn đi du lịch mùa dịch vào Tết Nguyên đán năm 2021 này.

Du lịch nghi dưỡng – xu hướng du lịch mùa dịch an toàn

2020 cũng là một năm khởi sắc của bức tranh du lịch nghỉ dưỡng. Một năm mà những mô hình Bungalow, Resort, Homestay nghỉ dưỡng có một lượng khách hàng khá lớn.

Và nó được coi như cách du lịch mùa dịch an toàn Tết Nguyên đán 2021 bởi chúng là những không gian riêng tư. Những căn hộ, Villa nghỉ dưỡng với mọi tiện ích được gói gọn bên trong. Và mọi người cũng không phải ra ngoài nhiều.

Không phải tiếp xúc nhiều người, một lần nữa lại Hạn chế được những nguy cơ mất an toàn. Cũng như theo cái “kiểu” du lịch Tết Nguyên đán này. Gia đình thường chỉ dành ra từ 1 tới 2 ngày trong các khu nghỉ dưỡng, hưởng thụ những gì mà một không gian mang lại.

Một thời gian đủ giúp mọi người có nhiều không gian, thời gian bên nhau. Trong các hoạt động gia đình, vui chơi, nấu nướng cơ bản là đủ cho những gì hợp lý. Đầy đủ nhất cho một gia đình muốn thay đổi không gian, những gánh nặng ngày Tết mang lại cho chúng ta.

Kèm theo đó, việc du lịch nghỉ dưỡng trong mùa dịch cũng trở nên an toàn trong mùa dịch khi chúng ta vẫn luôn được tận hưởng, tắm biển trong những bãi biển riêng tư. Ít người qua lại và cực an toàn, và đủ khoảng cách giữa mọi người theo những yêu cầu phòng dịch đề ra.

Hành trình du lịch về với thiên nhiên

Đây sẽ là một lựa chọn với nhóm các bạn trẻ, khi nó thiên về những hoạt động cắm trại. Và địa điểm an toàn để di du lịch, cắm trại mùa dịch an toàn là trong những khu cắm trại tự do. Trong những bãi bồi, những khu rừng có địa điểm Camping thuận lợi.

Tất nhiên, du lịch an toàn Tết Nguyên đán 2021 theo cách tự do này. Sẽ còn nhiều vấn đề phụ thuộc, những yêu cầu cách ly, dãn cách xã hội trong thời gian tới mà bạn phải nắm. Phải chời tình hình dịch bệnh tới đâu?

Tuy nhiên, khi lên được một kế hoạch cắm trại qua đêm trong khi còn có thể. Thì nó luôn là một gợi ý vô cùng chất lượng, và với sức trẻ nó là một trong những hoạt động cho phép con người ta được năng động hơn.

Những kế hoạch sinh tồn, những hoạt động sử dụng lều trại. Ăn uống vốn khá cơ bản và đôi khi là nhàm chán thường ngày kia. Trong một “Kiểu” du lịch an toàn Tết Nguyên đán vào mùa dịch như này. Bỗng chốc lại trở thành một hoạt động vô cùng vui vẻ, ý nghĩa với chúng ta đó.

Lưu ý giúp du lịch an toàn Tết Nguyên đán 2021

Ngoài những xu hướng, những “kiểu” du lịch an toàn sau thời Covid-19. Thì cách đi du lịch mùa dịch Tết Nguyên đán 2021 cũng là một trong những tiêu chí quan trọng. Sự an toàn trong chuyến du lịch, nó có hay không? Phụ thuộc rất lớn vào những lưu ý dưới đây!

Nắm rõ thông tin dịch trước tiên

Những kế hoạch du lịch an toàn Tết Nguyên đán 2021 còn phụ thuộc khá nhiều vào khả năng còn đi du lịch được hay không? Trong thời điểm này, hãy khoan vội có những du lịch Tết Nguyên đán quá sớm, và có những thông tin, tình hình chắc chắn.

Lựa chọn những điểm du lịch an toàn Tết Nguyên đán 2021 trong những thông tin mình có. Ví như điểm du lịch Hạ Long, năm nay chúng ta không còn nhiều hy vọng. Nhưng còn đó là Sapa, Chùa Bái Đính Ninh Bình, Chùa Tam Chúc Hà Nam,…

Là những điểm du lịch ngoài Bắc còn hy vọng, còn có thể lên kế hoạch du lịch trong thời gian tới. Hay khu nghỉ dưỡng cao cấp Flamigo Đại Lải. Hy vọng sẽ là những điểm đến, những kế hoạch du lịch an toàn Tết Nguyên đán 2021 mà chúng ta có thể lựa chọn.

Còn du lịch Tết Nguyên đán 2021 từ TP Hồ Chí Minh. Trong thời điểm này mọi thông tin có được là khá an tâm. Mọi người có thể chọn và tới những điểm du lịch nổi tiếng trong dịp Tết.

Nhưng mọi thông tin trước kế hoạch du lịch an toàn Tết Nguyên đán 2021 sẽ còn nhiều thay đổi. Nhiều thứ mà bạn nên theo dõi. Và hoãn lại mọi thứ khi cần thiết!

Và không nên du lịch Tết Nguyên đán 2021 đông người

Ưu tiên những chuyến du lịch gia đình an toàn. Trong những lựa chọn, xu hướng du lịch hậu Covid kế trên. Du lịch nghỉ dưỡng là “kiểu” du lịch cực kỳ phù hợp, đủ giúp chúng ta có được những khoảng thời gian nghỉ ngơi thực sự trong vài ngày tết.

Trong mọi hành trình du lịch Tết, du chiếm tới 90% là những chuyến du lịch gia đình. Nhưng cũng không ít những bạn trẻ, sinh viên tranh thủ một lịch nghỉ Tết khá dài. Và cùng có những chuyến du lịch sau Tết Nguyên đán.

Và một trong những xu hướng du lịch chùa chiền đầu năm. Một trong những hành trình, những chuyến hành hương quan trọng với bất kỳ ai. Thì vì lý do du lịch an toàn Tết Nguyên đán 2021, mà những điểm chùa cũng có sự hạn chế trong việc đón khách hành hương.

Vì thế, những thông tin về du lịch, hành hương, chùa chiền cũng nên nắm vững trước khi muốn đi chùa. Cũng như thời gian, lượng người dâng hương có thể được vào. Nhằm không mất thời gian của chúng ta. Và một đoàn dân hương cũng ít hơn so với nhiều năm, và cũng nên chỉ đi chùa với lượng thành viên từ 2 tới 3 người mà thôi.

Tạm kết Làm sao để du lịch mùa dịch an toàn trong Tết Nguyên đán 2021

Có lẽ, chưa lúc nào khi nói tới du lịch tết nguyên đán 2021 lại có nhiều thứ phải lo như năm nay. Một năm dịch bệnh, và khi mọi thức thuộc về du lịch quay trở lại. Mọi thứ luôn quay về chế độ phòng thủ.

Và nó là những gì tồn lại sau 01 năm Covid-19 tồn tại trên toàn cầu chứ không riêng gì nước ta. Một năm mà nước ta còn khá may mắn khi còn có những sinh hoạt. Và có thể lên kế hoạch đi du lịch mùa dịch tết nguyên đán 2021 từ an toàn một cách khá ổn thoả.

Nhưng DỊCH LÀ ĐỊCH và tronng mọi tình huống, chúng ta cũng hãy luôn nằm trong những kế hoạch dự phòng, phòng thủ trong mọi kế hoạch đi chơi Tết của mình.

Thông tin là thứ chúng ta cần nắm sớm cho những kế hoạch kể trên. Và khẩu trang hay nước rửa tay khô sẽ là một sự chuẩn bị mới trong chuyến du lịch trong mùa dịch tết nguyên đán của chúng ta.

0966.778.790