ĐI CẮM TRẠI CẦN NHỮNG GÌ? TOP 12 ĐỒ DÙNG BẮT BUỘC PHẢI CÓ

đi cắm trại cần những gì

Đi cắm trại cần những gì? Gợi ý ngay cho bạn Top 12 các đồ dùng bắt buộc phải có để chuyến đi thuận lợi và nhiều niềm vui hơn!

Cắm trại là một hoạt động giải trí ngoài trời, được tổ chức phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố thời tiết, khí hậu và môi trường xung quanh,… Cùng với đó, một buổi cắm trại hoàn chỉnh còn cần các yếu tố như: kinh nghiệm, đồ dùng có thể chuẩn bị trước được, kế hoạch.

Sinh hoạt tại không gian ngoài trời thường có sự hạn chế nhất định về vật chất và các điều kiện sống khác. Do đó, một buổi dã ngoại nhất định cần có sự chuẩn bị kĩ càng để không ảnh hưởng đến trải nghiệm cũng như sức khỏe hậu đi chơi.

đi cắm trại cần những gì
Cắm trại là hoạt động quen thuộc, phổ biến ở nhiều lứa tuổi khác nhau

Tuy nhiên, việc chuẩn bị cho một chuyến đi chưa bao giờ là dễ dàng, thường khiến chúng ta tốn nhiều công sức hơn tưởng tượng. Và nó sẽ dễ dàng hơn khi bạn lên kế hoạch cụ thể. Vì vậy, Armyhaus sẽ giúp bạn lên list những món đồ không thể thiếu, trang vị kiến thức tốt nhất cho buổi dã ngoại thành công.

Lưu ý: bài viết gồm những gợi ý đầy đủ nhất cho một buổi cắm trại, các đồ vật sẽ có mức độ cần thiết khác nhau dựa theo mục đích, như cầu và sở thích người dùng. Bạn cần chọn ra những đồ dùng thiết thực nhất, phục vụ trực tiếp cho chuyến đi của mình cùng bạn bè, người thân.

Đi cắm trại cần những gì? Top 12 đồ dùng cần thiết nhất

Lều trại du lịch

Lều trại là vật dụng không thể thiếu trong mỗi chuyến đi dã ngoại, đặc biệt với các chuyến đi qua đêm. Sử dụng lều trại giúp người dùng tránh mưa, nắng và một chỗ nghỉ chân tuyệt vời dù ở bất cứ đâu.

Diện tích một chiếc lều trại tỉ lệ thuận với số người trong nhóm bạn nếu muốn chung lều. Hiện tại trên thị trường có cung cấp rất nhiều loại lều trại với đa dạng chất liệu, phù hợp với từng mục đích người dùng. Hầu hết các sản phẩm lều trại du lịch hiện nay đều có khả năng sử dụng theo nhóm từ 2 người trở lên, tối đa có thể lên tới hơn 10 người.

đi cắm trại cần những gì
Lều trại cung cấp không gian sinh hoạt, nghỉ ngoi an toàn khi ở ngoài trời

Túi ngủ

Túi ngủ sử dụng trong các chuyến đi ngoài trời giống như giường ngủ ấm áp, giúp tạo điểm nằm ngủ dễ chịu cho người dùng. Túi ngủ là một vật dụng không thể thiếu khi tham gia cắm trại, dã ngoại qua đêm của nhiều người.

Nhiệt độ trong môi trường tự nhiên có phần hơi khắc nghiệt so với nhiệt độ khu đô thị, nền nhiệt có thể hạ xuống rất thấp vào ban đêm. Túi ngủ giúp ngăn cách hơi ẩm từ dưới mặt đất bốc lên, đồng thời ngăn không cho hơi lạnh xung quanh ảnh hưởng đến cơ thể. Sản phẩm giúp giữ ấm, tạo khoảng không nằm ngủ thoải mái, dễ chịu cho người dùng. Điều này giúp bảo đảm sức khỏe, tránh cho người dùng bị cảm lạnh khi có giấc ngủ qua đêm ngoài trời.

đi cắm trại cần những gì
Túi ngủ bảo vệ sức khỏe cho người dùng, ngăn chặn hơi ẩm và khí lạnh xâm nhập cơ thể

Cùng với đó, khi lựa chọn sử dụng các dòng túi ngủ, người dùng còn câu chú ý đến các điều kiện thời tiết hay thời điểm cắm trại để chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

Balo du lịch

Một chiếc balo sẽ giúp bạn mang theo được tất cả các vật dụng cá nhân cần thiết để di chuyển một cách tiện lợi nhất. Balo du lịch được xem là vật dụng phổ biến nhất, với đa dạng kiểu dáng, kích thước, chất liệu, màu sắc. Đây là sản phẩm dễ dùng, phù hợp cho cả nam và nữ và có tính ứng dụng, phổ biến cao.

Balo được dùng để đựng và bảo quản các vật dụng cá nhân, giúp người dùng mang theo được nhiều hành lý hơn. Đồng thời, balo du lịch còn giúp bảo vệ tài sản bên trong an toàn nhờ nhiều các đặc trưng nổi trội của từng dòng sản phẩm khác nhau.

Balo du lịch còn là vật dụng không thể thiếu với nhiều dân chuyên nghiệp như dùng đi trekking, hikking, phượt, thám hiểm.

Giày đi bộ

Những đôi giày có khối lượng nhẹ, ôm chân và độ bền cao sẽ giúp bạn được thoải mái ngay cả khi phải hoạt động suốt một ngày dài. Không chỉ giúp người dùng cảm thấy dễ chịu, giày đi bộ hay những đôi giày chuyên dụng còn giúp bảo vệ đôi chân toàn diện.

Các tai nạn bất ngờ như đường trơn trượt, gồ ghề hay đường núi nhiều đá cứng có thể làm ảnh hưởng xấu đến đôi chân con người. Sử dụng các loại giày bảo vệ giúp làm hạn chế các tổn thương không đáng có, hỗ trợ bước đi nhẹ nhàng, uyển chuyển hơn.

đi cắm trại cần những gì
Giày giúp bảo vệ đôi chân toàn diện, ngăn chặn tổn thương khi gặp va chạm trên đường

Không chỉ vậy, sử dụng giày đi bộ trong các chuyến đi mùa đông còn giúp giữ ấm đôi chân. Điều này giúp người dùng không bị lạnh, cóng, cho phép di chuyển tốt hon.

Đèn pin

Đèn pin được dùng cung cấp ánh sáng khi đêm tối hoặc tại những nơi sương mù, gây khó khăn cho mắt nhìn. Đây được xem là vật dụng không thể thiếu khi bạn đi du lịch, đặc biệt quan trọng nếu bạn đi qua đêm.

Cùng với đó, đèn pin còn được sản xuất với đa dạng chủng loại cùng nhiều cách sử dụng khác nhau, đưa đến cho người dùng sự tiện lợi nhất. Các loại đèn pin thường thấy có thể kể đến như đén pin cầm tay, đèn mini, đèn đội đầu hay đèn lều,… Với từng loại sản phẩm khác nhau, người dùng sẽ có những cách sử dụng riêng biệt.

Không chỉ có tác dụng cung cấp ánh sáng, đèn pin còn được dùng như một công cụ ra dấu cho người dùng khi gặp nguy hiểm. Nhờ vào các chức năng phát sáng khác nhau của sản phẩm, người dùng đèn có thể báo hiệu nguy hiểm cũng như ra hiệu cho những người xung quanh.

Dụng cụ nấu ăn

Đồ ăn, thực phẩm là điều không thể thiếu trong những chuyến đi. Việc trang bị dụng cụ nấu ăn trong các chuyến cắm trại dã ngoại giúp người dùng có được bữa ăn hoàn hảo nhất.

Với các sản phẩm dụng cụ nấu ăn ngoài trời, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm mang theo nhờ cấu tạo nhỏ gọn, dễ cất trữ bảo quản. Đồng thời các sản phẩm này còn được biết đến khả năng chống chịu thời tiết, tuổi thọ sử dụng cao.

đi cắm trại cần những gì
Các dụng cụ nấu ăn giúp người dùng có bữa ăn ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng

Những vật dụng cần thiết cho các bữa ăn dã ngoại có thể kể đến như nồi, chảo, vỉ nướng, dao, đũa, bát đĩa…và tất cả đều nên hạn chế đồ dùng một lần. Việc dùng các dụng cụ nấu ăn chuyên biệt là một cách thức giúp chúng ta bảo vệ môi trường và hạn chế rác thải trong các chuyến đi.

Dao

Một chiếc dao mang theo bên mình sẽ mang đến cho người dùng nhiều lợi ích và công năng khác nhau. Ngoài việc dùng sản phẩm để trong chế biến thực phẩm, một con dao còn có thể giúp người dùng trong nhiều hoạt động khác nhau. Sử dụng dao giúp người dùng có thể cắt, chặt các cành cây rừng nhỏ với các chuyến đi trong rừng. Một chiếc dao còn là vật dụng giúp lưu dấu trong quá trình di chuyển, tránh lạc đường.

Đặc biệt, khi cần thiết, người dùng có thể sử dụng dao như một vũ khi phòng thân, hỗ trợ bảo vệ an toàn cá nhân.

Các sản phẩm dao đi phượt hiện nay được thiết kế sản xuất khá đa dạng với nhiều kích thước, công dụng khác nhau, giúp người dùng lựa chọn được tốt hơn mặt hàng phù hợp.

Thực phẩm ăn uống

Mang theo thực phẩm trong chuyến đi giúp người dùng chủ động bữa ăn, bổ sung năng lượng kịp thời trong chuyến hình trình. Với các chuyến đi dài ngày các bạn cần chú ý mang theo các loại thực phẩm khô hoặc ăn liền, có hạn sử dụng dài. Với một số chuyến đi ngắn hay đi dạng picnic qua đêm, người tham gia có thể mang theo thực phẩm tươi sống và chế biến ngay tại điểm vui chơi, tạo niềm vui cùng bạn bè.

đi cắm trại cần những gì
Chủ động mang theo thực phẩm giúp tiết kiệm chi phí, đảm bảo vệ sinh an toàn

Bên cạnh đó, mang theo nước uống được xem là việc quan  trọng nhất, quyết định phần nhiều đến chuyến đi. Nước uống không cỉ giúp giải khát, nó còn là tác nhân hỗ trợ sức khỏe, tinh thần minh mẫn trong suốt cuộc hành trình. Mang theo nước uống đựng trong bình đựng cá nhân còn đảm bảo nguồn nước sạch, tốt cho sức khỏe.

Tại các địa điểm dã ngoại cũng thường có tạp hóa hay quán cóc bạn nước uống hoặc các sản phẩm giải khát đóng chai. Tuy nhiên, nước mua ngoài sẽ khó cho người dùng trong việc xác định nguồn gốc cũng như về vệ sinh an toàn thực phẩm. Hơn nữa, mua nước ở ngoài giá thành thường cao hơn so với chi phí thông thường, gây lãng phí không cần thiết. Do đó, nước tự chuẩn bị sẵn từ nhà sẽ tiết kiệm được kha khá cho bạn một khoản tiền đó.

Túi đựng rác

Sử dụng túi đựng rác giúp người dùng chủ động vệ sinh, làm sạch tại những địa điểm vui chơi, nghỉ ngơi trong chuyến đi. Các sản phẩm túi đựng rác thường được sản xuất với cấu tạo mỏng nhẹ,dễ gập gọn mang theo.

Dùng túi đựng rác còn là hành động thiết thực giúp bảo vệ canh quan thiên nhiên cũng như bảo vệ môi trường.

Bản đồ, la bàn

Bản đồ là một trong những món đồ truyền thống nhất, nhưng vẫn luôn mang đến hiệu quả tuyệt vời trong các chuyến đi khác nhau. Khi sóng điện thoại không còn là phương pháp dùng tối ưu nhất thì các dụng cụ đi kèm như bản đồ, la bàn chính là đôi mắt giúp người dùng không bị lạc.

Việc sử dụng bản đồ, la bàn sẽ còn mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị mà khi dùng điện thoại không thể mang đến.

Bộ dụng cụ y tế

Trong quá trình hoạt động ngoài trời, thay đổi môi trường, chắc chắn sức khỏe chúng ta sẽ bị ảnh hưởng. Đó là chưa kể đến khi vận động, cơ thể còn có khả năng gặp các chấn thương khác nhau, gây ảnh hưởng đến hoạt động chung. Lúc này, việc mang theo bộ dụng cụ y tế chính là phương pháp hiệu quả giúp bảo vệ sức khỏe người dùng.

Các vật dụng bên trong một bộ dụng cụ y tế cần có bao gồm: oxy già, bông băng, cồn, thuốc tiêu hóa, thuốc cảm lạnh,…

Máy ảnh và các phụ kiện nếu cần

Mọi chuyến đi sẽ thành kỉ niệm và đồ dùng lưu giữ kỉ niệm không thể tốt hơn chính là máy ảnh. Các phụ kiện máy ảnh đi kèm như pin dự phòng, tripod để hỗ trợ chụp ảnh nhóm hay ảnh chuyển động. Các loại máy ảnh du lịch nhỏ gọn hoặc máy mirrorless sẽ nhỏ gọn tiện dụng hơn trong các chuyến đi dã ngoại.

Thảm trải picnic

Dù thời tiết nắng ráo hay mưa thì 1 tấm thảm trải luôn hữu ích, giúp bạn giữ được các đồ dùng, đồ ăn, quần áo được sạch sẽ. Sử dụng thảm trải giúp người dùng có được không gian nghỉ ngơi vui chơi thoải mái ngay cả trong môi trường thiên nhiên.

đi cắm trại cần những gì
Thảm trải cho không gian nghỉ ngơi, sinh hoạt ngoài trời sạch sẽ, an toàn

Một số tips khi mang đồ cắm trại

Ưu tiên những đồ dùng có khả năng gấp gọn. Các loại ghế gấp hay bàn gấp đều có đặc điểm gọn nhẹ, dễ mang vác, phù hợp trong trường hợp cần di chuyển linh động và cũng an toàn hơn trong quá trình bạn đi đường.

Sử dụng các thùng to hay túi/bao có thể chứa nhiều đồ có thể hỗ trợ bạn tốt nhất trong việc sắp xếp gọn gàng các vật dụng không tên như dụng cụ cắm trại, đồ dùng nấu ăn.

Quy tắc chung khi chuẩn bị đồ cắm trại là bạn hãy mang theo những đồ dùng vừa đủ với nhu cầu và cảm thấy thực sự cần thiết cho chuyến đi của mình để tránh thừa thãi hay bất tiện khi mang theo nhé!

0966.778.790